Chúa Nhật Tuần IV – Mùa Chay B, 10/03/2024
ĐƯỢC CỨU SỐNG CHO CÔNG TRÌNH THẦN LINH

Lời Chúa: 2Sb 36,14-16.19-23; Ep 2,4-10; Ga 3,14-21

Suy Niệm: ĐƯỢC CỨU SỐNG CHO CÔNG TRÌNH THẦN LINH

Sách Sử Biên Niên trình bày về lời công bố giải thoát dân Do Thái đang lưu đày ở Babilon, cho họ được hồi hương lập nghiệp. Lời công bố của hoàng đế Kyrô vua Ba Tư khơi lên niềm phấn khởi. Sau khi tuyên bố rằng ông đã nhận được lệnh của Đức Chúa để xây lại Đền Thờ ở Giêrusalem, ông nói: “Vậy ai trong các ngươi thuộc dân của Người, thì xin Đức Chúa, Thiên Chúa của họ ở với họ, và họ hãy tiến lên…!” (Sb 36,23).

Thánh Phaolô còn công bố một điều lớn lao hơn nhiều, đó là nhờ Đức Giêsu Kitô, con người được giải thoát khỏi tội lỗi và khỏi cái chết do tội lỗi, để được sống. Không dừng lại ở đó, thánh nhân còn nói về kế hoạch phía trước dành cho những người được tự do, được cứu sống này là:
“Chúng ta là tác phẩm của Thiên Chúa, chúng ta được dựng nên trong Đức Kitô Giêsu, để sống mà thực hiện công trình tốt đẹp Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta.” (Ep 2,10).

Thiên Chúa có một kế hoạch lớn lao dành cho con người ngay từ khi tạo thành nên họ. Công cuộc cứu sống của Chúa Kitô cũng nhằm phục hồi họ để tiếp tục công trình ấy. Thiên Chúa đặt nơi con người, nơi mỗi người một kỳ vọng lớn lao! Họ không được dựng nên và được cứu độ cho mục đích tầm thường, cho những ước vọng rẻ tiền!

Ơn cứu sống, ơn cứu độ được thực hiện bởi Chúa Kitô là do từ tình yêu Thiên Chúa. Mạng sống của Chúa Kitô đáng giá lắm! Tình yêu của Thiên Chúa dành cho tôi là đáng quý vô cùng! Hãy suy nghĩ về cuộc đời của mình, nhìn ra điều tốt đẹp mà Chúa muốn mang lại cho cuộc đời mình, để rồi sống hết mình với cuộc đời đáng quý này! Chúng ta được cứu độ nhờ tin vào Chúa Giêsu Kitô, thì chúng ta cũng hãy sống cuộc đời của mình với thái độ của niềm tin ấy.

LP. Giuse Nguyễn Trọng Sơn

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau