Chúa có hiện diện trong đời ta?

Thứ Sáu Tuần XXV Mùa Thường Niên

Thánh Venceslanô, tử đạo
Thánh Laurent Ruiz và Các bạn tử đạo Nhật

Gv 3,1-11
Lc 9,18-22

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Việc xảy ra là khi Chúa Giêsu cầu nguyện riêng một nơi, và có các môn đệ ở với Người, thì Người hỏi các ông rằng: “Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?” Các ông thưa rằng: “Người thì bảo là Gioan Tẩy giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa, đã sống lại”. Người lại hỏi các ông rằng: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” Simon Phêrô thưa rằng: “Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa”. Và Người ngăn cấm các ông không được nói điều đó với ai mà rằng: “Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Chúa có hiện diện trong đời ta?

Sớm muộn gì thì ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua kinh nghiệm này: Một con người hay một sự vật bỗng nhiên thiếu vắng và bấy giờ ta cảm nhận được người ấy, vật ấy thiết thân với ta đến chừng nào.

Một lần cúp điện trong giây lát chẳng hạn, hay chuyện cúp nước một ngày, khiến ta bất chợt thấy rằng những gì trước đây có vẻ là hoàn toàn bình thường hóa ra lại là những đặc ân.

Hay khi ta bị gãy tay, gãy chân, sáng ra thức giấc thấy mình vừa bị tai nạn nằm trong bệnh viện, đó đúng là dịp để ta nghiệm thấy giá trị chính xác của việc thân thể được toàn vẹn. Và khi ta phải xa cách hay mất đi một người thân, cho dù ta đã phải chịu khổ với người ấy, thì cuối cùng ta cũng ý thức được chỗ đứng của người ấy trong đời mình.

Còn lại mối liên hệ giữa ta với Chúa thì sao, mối liên hệ mà ta vẫn thờ ơ khi bưóc qua tuổi thiếu niên cho đến lúc về già. Chỉ một câu hỏi đơn giản thôi: Có cần nó phải bị cấm đoán, bị tước đoạt, thì ta mói ý thức được sự cần thiết của nó trong đời mình?

Philippe Gilliéron
À fleur de temps (Éditions Ouverture)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau