Chớ để lòng ra nặng nề

Thứ Bảy đầu tháng, trong tuần XXXIV mùa thường niên

Kh 22,1-7
Lc 21,34-36

Lời Chúa

“Các con hãy tỉnh thức, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề bởi chè chén say sưa và lo lắng việc đời, mà ngày đó thình lình đến với các con như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất. Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người!” 

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Sống Lời Chúa

Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề bởi chè chén say sưa và lo lắng việc đời, – Lc 21,34

Những lời trong bài Tin Mừng hôm nay lay động tôi. Một điều làm tôi chú ý là ngay đến ngày cuối cùng của năm phụng vụ rồi mà Chúa vẫn mời gọi hãy tỉnh thức, cầu nguyện, coi chừng đừng để ta nặng nề… Đúng thế, là một người Kitô hữu thì luôn phải cố gắng không ngừng, không ngơi nghỉ. Tỉnh thức mà không cố gắng thì có khi chỉ thức mà không tỉnh. Bên cạnh đó, còn cố gắng để đừng lo lắng những sự thế gian.

Thông thường, người ta hay khiển trách những người vô lo và khen thưởng những người biết tiên liệu. Nhưng hôm nay, làm người môn đệ của Chúa thì còn phải biết bỏ đi những nỗi lo trần thế. Có phải những nỗi lo này làm cho tôi ra nặng nề, ì ạch khi đến gặp Chúa? Lắng lòng thêm nữa, tôi thấy rằng tôi sẽ nặng nề nếu tôi chiều chuộng bản thân; và khi say sưa chè chén thì chắc chắn là không thể tỉnh thức được. Có nhiều cơn say trong cuộc sống, say rượu thì đã thường, say tình, say tiền, say mê lạc thú. Hầu hết cơn say nào cũng cần được đánh thức. Thế thì tính thức để làm gì? – Thưa, là để sẵn sàng trong giờ Chúa đến, để nên xứng đáng cho thời khắc chung quy đó.

Lạy Chúa, xin cho con đủ can đàm để nhận ra những yếu đuối bản thân và sửa đổi mỗi ngày.

Quyết tâm: Đánh giá khách quan hành động mà tôi sẽ thực thi.

Ân Lê

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

 

 

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau