Chan chứa niềm vui

Thứ Bảy Tuần XXVIII Mùa Thường Niên

Ep 1,15-23
Lc 12,8-12

Lời Chúa

“Trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Hễ ai xưng nhận Thầy trước mặt người đời, thì Con Người cũng sẽ xưng nhận nó trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa; nhưng ai chối bỏ Thầy trước mặt người đời, thì sẽ bị chối bỏ trước mặt thiên thần của Thiên Chúa. Và hễ kẻ nào nói phạm đến Con Người, thì nó sẽ được tha. Nhưng kẻ nào nói phạm thượng đến Thánh Thần, thì sẽ không được tha.

“Khi người ta điệu các con vào các hội đường, đến trước mặt vua quan và chính quyền, các con chớ lo lắng phải thưa làm sao, hay phải nói thế nào, vì trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Chan chứa niềm vui

Tất cả các môn đệ của Chúa Kitô, đều có bổn phận góp phần vào công cuộc gieo trồng đức tin. Tuy nhiên, trong số các môn đệ, Chúa Kitô vẫn luôn kêu gọi những kẻ Người muốn, để họ ở với Người và để Người sai đi giảng dạy muôn dân…

Chính Thiên Chúa là Đấng kêu gọi, nhưng con người phải đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa đến độ không còn lệ thuộc vào xác thịt tự nhiên để hoàn toàn dấn thân phục vụ Tin Mừng. Nhưng thái độ đáp trả này chỉ có thể được thực hiện dưới sự thúc đẩy và trong sức mạnh của Chúa Thánh Thần.

Thật vậy, kẻ được sai đi phải hoà nhập vào đời sống và sứ vụ của Đấng đã “tự hủy mình đi khi nhận lấy thân nô lệ” (P12,7).

Bằng nếp sống theo Tin Mừng đích thực, với thái độ kiên nhẫn, đại lượng, nhân hậu, yêu thương chân thành, nhà truyền giáo phải làm chứng cho Chúa đến độ sẵn sàng đổ máu nếu cần. Thiên Chúa sẽ ban cho họ lòng can đảm và sức mạnh, để cho dù phải trải qua bao gian truân thử thách và phải sống trong cảnh khó nghèo cùng cực họ vẫn được chan chứa niềm vui.

Công đồng Vatican II
Sắc lệnh về hoạt động truyền giáo “Ad Gentes”

 Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau