Bước đi của cả một dân tộc

Thứ Năm Tuần XVII Mùa Thường Niên

Thứ Năm đầu tháng

Thánh Phêrô Julianô Eymard, Linh mục, sáng lập Dòng Thánh Thể
Thánh Êusêbiô Vercellêri

Gr 18,1-6
Mt 13,47-53

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá. Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài. Đến ngày tận thế cũng như vậy: các thiên thần sẽ đến mà tách biệt kẻ dữ ra khỏi người lành, rồi ném những kẻ dữ vào lò lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Các ngươi có hiểu những điều đó không?” Họ thưa: “Có”.

Người liền bảo họ: “Bởi thế, những thầy thông giáo am tường về Nước trời cũng giống như chủ nhà kia, hay lợi dụng những cái cũ, mới trong kho mình”. Khi Chúa Giêsu phán các dụ ngôn đó xong, thì Người rời khỏi nơi ấy.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Bước đi của cả một dân tộc

Điều mà chúng ta gọi là ơn cứu độ, tức thành công toàn diện của kế hoạch của Thiên Chúa, không phải là sự nhân lên của các hạnh phúc cá nhân. Thiên đàng không phải là một khoảng không gian bao la trong đó mỗi người, cùng với những người thân của mình, chiếm được một dãy phòng sang trọng và riêng tư, không chung đụng với hàng xóm là những người có thể gây phiền hà.

Thiên đàng là một nơi hiệp thông, mở ra cho mọi người, trong niềm vui có Chúa, bởi chính Chúa cũng là hiệp thông (Ba Ngôi), chia sẻ cho nhau đến vô cùng. Bởi thế, nếu đúng là mỗi người giữ với Chúa một mối liên hệ rất riêng tư, không giống với mối dây nào khác, thì thật là đúng khi nói rằng chính mối liên hệ này cũng đồng thời hiệp nhất người ấy với kẻ khác. Đời sống của người Kitô hữu là có tính hiệp thông hoặc không.

Chúng ta ý thức về điều đó khi cử hành Thánh Thể. Bí tích này không chỉ qui tụ chúng ta vào một chỗ, nhưng dệt nên giữa chúng ta những mối dây sâu xa, và tháp chúng ta vào trong Thân Thể Hội Thánh, Thân Thể Đức Kitô phục sinh. Sống chung với nhau, trên bình diện thế giới, một Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, đó là diễn tả và cảm nhận mãnh liệt sự hiệp thông trong cùng một đức tin, đức cậy và đức mến.

Michel Salamolard
La miséricorde et rien d’autre (Éditions Saint Augustin) 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau