Bầu trời Rôma

Thứ Bảy trong tuần XXXIII mùa thường niên

LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

THÁNH ANRÊ DŨNG LẠC VÀ CÁC BẠN, TỬ ĐẠO

Kn 3, 1-9
1 Cr 1, 17-25
Lc 9,23-26

Lời Chúa

Khi ấy, Đức Giê-su nói với mọi người: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì? Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn
Ghi Chú: Lời Chúa trong giờ kinh gia đình theo Phúc Âm: Mt 10, 17-22

Trên thế giới, không có gì tốt đẹp hơn những tình bạn tuyệt vời mà Thiên Chúa đã khơi lên, chúng như phản ánh tình yêu của Người, một tình yêu được trao ban thật quảng đại.

Jacques Maritain

Bầu trời Rôma

Thời ấy, vào buổi chiều ở Rôma, vô số chim sáo tụ tập thành từng đàn riêng biệt, bay lượn thỏa thích trong bóng hoàng hôn. Chúng vẽ nên những đường nét lạ kỳ trên hên trời, giống như những nét phẩy di động, vụt bay lên, quay vòng rồi đâm xuống, chóng cả mặt.

Đó là một trò chơi của ánh sáng và bóng tối, một trang giấy đầy những nét chữ phun lên, rồi xóa đi nhanh chóng để viết nên trang khác. Trên nền trời hồng xám của một ngày đang tắt.

Đối với ai muốn ngước mắt lên khỏi con người nhỏ bé cũng như những mối bận tâm duy nhất của mình, cuộc đời như đầy dẫy muôn vàn dấu chỉ. Chúng nói lên nỗi khổ hoặc niềm vui, lo lắng hay nghỉ ngơi, tình bạn, tình yêu, cái chết. Chúng khiến cho bầu ười không bao giờ ở yên, nhưng luôn chuyển động và đổi thay, không ngừng nắm bắt những điều mới lạ.

Thiên Chúa cũng thế, Người luôn đổi mới và làm hoan lạc tuổi xuân chúng ta.

André Babel, prêtre
Sur Parole (Éditions Ouverture)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau