Bà đã cho tất cả

Thứ Hai trong tuần XXXIV mùa thường niên.

Kh 14,l-3.4b-5
Lc 21,1-4

Lời Chúa

“Người thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu nhìn lên, thấy những người giàu có bỏ tiền dâng cúng vào hòm tiền. Người cũng thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ, nên bảo rằng: “Thầy bảo thật các con, bà goá nghèo khó này đã bỏ vào hòm tiền nhiều hơn mọi người. Vì mọi người kia lấy của dư thừa mà dâng cho Thiên Chúa, còn bà này túng thiếu, bà đã dâng tất cả những gì bà có để nuôi sống mình”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Bà đã cho tất cả

Chúng ta đã được nghe giải thích nhiều lần rằng tất cả những gì mình phải làm trên trái đất, đó là yêu mến Thiên Chúa. Và để cho chúng ta đừng hoang mang, do dự, Đức Giêsu đã nói với chúng ta rằng phương thế duy nhất, con đường duy nhất, đó là yêu mến nhau. Tình yêu này cũng dẫn đến Thiên Chúa, bởi vì nó liên kết chặt chẽ chúng ta với Đức Giêsu, là cánh cửa duy nhất, là lối vào duy nhất đưa ta tới chính tình yêu của Thiên Chúa. Tất cả mọi con đường, tức là các nhân đức, đều dẫn đến cánh cửa ấy.

Nói cho cùng thì mọi nhân đức được hình thành, chỉ là để dẫn chúng ta tới đó, cách nhanh chóng hơn, nhẹ nhàng hơn, bảo đảm hơn. Nhân đức nào không dẫn tới đó, là một nhân đức đã trở nên điên rồ. Nó cứ luẩn quẩn xoay quanh núi Chúa, xoay quanh đỉnh tình yêu Chúa, một cách vô ích, chẳng thể nào leo qua được những bức tường nhẵn nhụi, cao vút.

Chỉ một điểm duy nhất có thể gây thương tổn, chỗ sứt mẻ duy nhất, lỗ hổng duy nhất, đó là mình phải yêu những kẻ nghèo khổ giống như mình kia, những kẻ không mấy đáng yêu, bởi vì quá giống với sự tầm thường của mình.

Madeleine Delbrêl
La joie de croire (Seuil)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau