Bà đã cho tất cả những gì bà có

Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ
Thánh Ephrem, Phó tế, tiến sĩ Hội thánh

Is 61,9-11
Lc 2,41-51

Lời Chúa

41 Hằng năm, cha mẹ Đức Giê-su trẩy hội đền Giê-ru-sa-lem mừng lễ Vượt Qua.42 Khi Người được mười hai tuổi, cả gia đình cùng lên đền, như người ta thường làm trong ngày lễ.43 Xong kỳ lễ, hai ông bà trở về, còn cậu bé Giê-su thì ở lại Giê-ru-sa-lem, mà cha mẹ chẳng hay biết.44 Ông bà cứ tưởng là cậu về chung với đoàn lữ hành, nên sau một ngày đường, mới đi tìm kiếm giữa đám bà con và người quen thuộc.45 Không thấy con đâu, hai ông bà trở lại Giê-ru-sa-lem mà tìm.

46 Sau ba ngày, hai ông bà mới tìm thấy con trong Đền Thờ, đang ngồi giữa các thầy dạy, vừa nghe họ, vừa đặt câu hỏi.47 Ai nghe cậu nói cũng ngạc nhiên về trí thông minh và những lời đối đáp của cậu.48 Khi thấy con, hai ông bà sửng sốt, và mẹ Người nói với Người: “Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con! “49 Người đáp: “Sao cha mẹ lại tìm con? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao? “50 Nhưng ông bà không hiểu lời Người vừa nói.

51 Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Na-da-rét và hằng vâng phục các ngài. Riêng mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.

Bà đã cho tất cả những gì bà có

Nếu chúng ta hoàn toàn thuộc về Chúa, thì phải để cho Ngài điều động và phải tin tưởng nơi Ngài. Đừng bao giờ lo lắng về tương lai. Không có lý do gì để lo lắng như vậy. Chúa vẫn luôn có đó.

Trong các cộng đoàn của chúng ta, chưa có ngày nào chúng ta phải từ chối ai, chưa có ngày nào chúng ta không có gì ăn, chưa có ngày nào chúng ta thiếu giường nằm hay cái gì khác.

Vậy mà chúng ta đang nuôi biết bao nhiêu người. Chúng ta có 53,000 bệnh nhân phong; và chưa có ai trong số họ bị trả về bởi vì chúng ta không có điều thiết yếu. Điều thiết yếu vẫn luôn đầy đủ, dù chúng ta không có tiền lương, không có lợi tức, không có gì cả: chúng ta lãnh nhận một cách nhưng không và chúng ta cũng cho đi một cách nhưng không. Đó vẫn luôn là mòn quà tuyệt đẹp của Chúa.

Sự tùy thuộc của chúng ta vào sự Quan Phòng của Chúa, được đặt nền tảng trên một niềm tin mạnh mẽ và vững chắc, đó là Chúa muốn và Ngài có thể giúp chúng ta. Ngài có thể giúp, điều đó là đương nhiên, bởi vì Ngài là Đấng Toàn Năng; Ngài muốn giúp, đó là điều chắc chắn, bởi vì Ngài đã hứa biết bao nhiêu lần trong Kinh Thánh, và Ngài luôn vô cùng trung thành với lời hứa của mình.

Mẹ Têrêsa
La prière, fraîcheur d’une source (Bayard Éditions – Centurion)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau