Thứ Hai, 11.11.2019 – Xem nhẹ những rủi ro

Tuần XXXII Mùa Thường Niên
Thánh Martinô, giám mục. Lễ nhớ
Kn 1,1-7 • Tv 138 • Lc 17,1-6

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Không thể nào mà không xảy ra gương xấu, nhưng vô phúc cho kẻ nào gây ra gương xấu. Thà nó bị cột cối đá vào cổ mà ném xuống biển còn hơn là làm gương xấu cho một trong những trẻ nhỏ này.

“Các con hãy cẩn thận: nếu có anh em con lỗi phạm, con hãy răn bảo nó, và nếu nó hối cải, thì hãy tha thứ cho nó; cho dù một ngày nó phạm đến con bảy lần, và bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: ‘Tôi hối hận’, thì con hãy tha thứ cho nó”.

Các Tông đồ thưa với Chúa rằng: “Xin Thầy ban thêm lòng tin cho chúng con”. Chúa liền phán rằng: “Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các con khiến cây dâu này rằng: ‘Hãy tróc rễ lên và xuống mọc dưới biển’, nó liền vâng lời các con”.

Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Xem nhẹ những rủi ro

“Anh em chiếu rạng ánh sáng trên thế gian”. (Pl 2,15)

Thời điểm này, chúng ta luôn quy hướng về lòng thương xót của Chúa. Đoạn Tin Mừng hôm nay dạy chúng ta phải tha thứ cho những người mắc lỗi với chúng ta, thậm chí đến “bảy lần trong một ngày”. Nhưng thật là một thiếu sót nếu chúng ta xem nhẹ những hậu quả mà tội lỗi gây ra, đặc biệt đối với những người làm cớ cho người khác lỗi phạm. Chúa Giêsu đã dạy rằng đối với những người đó thì thà buộc cối đá vào cổ rồi ném xuống biển thì hơn.

Việc trẻ em bị xâm hại tình dục đã làm nổi bật lên sự mất mát rất lớn đến từ việc xâm hại, và từ những người thông đồng với nhau trong những sự việc này. Mặc dù Thiên Chúa luôn sẵn lòng tha thứ cho những kẻ tội lỗi, nhưng điều đó không xoá được nỗi đau kéo dài trong suốt cuộc đời của nạn nhân cũng như của gia đình họ.

Cho dù chúng ta phạm tội gì đi chăng nữa, cũng đừng xem nhẹ những hậu quả mà chúng có thể gây nên cho người khác cũng như cho chính bản thân mình. Mỗi ngày, chúng ta cần đấu tranh để sống trong sạch và để “chiếu rạng ánh sáng trên thế gian”

Lm. Stephen J. Rossetti

Lạy Chúa, Chúa là ánh sáng thế gian, thế nhưng đã biết bao lần con ẩn mình khỏi ánh sáng của Ngài để sống trong bóng tối, để mặc sức thoả mãn những ích kỷ của bản thân. Xin cho con hôm nay biết để ánh sáng kỳ diệu của Ngài soi rọi tâm trí còn mê muội của con và đốt lên trong lòng con ngọn lửa hăng say phục vụ Ngài và tha nhân.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau