Thứ Hai, 04.11.2019 – Vì điều đó đúng đắn

Tuần XXXI Mùa Thường Niên
Thánh carôlô Borrômêô, giám mục, lễ nhớ.
Rm 11,29-36 • Tv 68 • Lc 14,12-14

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với thủ lãnh các người biệt phái đã mời Người rằng: “Khi ông dọn tiệc trưa hay tiệc tối, ông chớ mời các bạn hữu, anh em, bà con và những người láng giềng giàu có, kẻo chính họ sẽ mời lại ông mà trả ơn cho ông. Nhưng khi ông dọn tiệc, ông hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt và đui mù, thì ông sẽ được phúc, bởi họ không có gì đền ơn cho ông: vì chưng, khi những người công chính sống lại, ông sẽ được đền ơn”.

Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Vì điếu đó đúng đắn

“Nhưng khi ông dọn tiệc, ông hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt và đui mù, thì ông sẽ được phúc, bởi họ không có gì đền ơn cho ông: vì chưng, khi những người công chính sống lại, ông sẽ được đền ơn” (Lc 14,13-14)

Qua bài đọc Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu không chỉ dạy chúng ta phải giúp đỡ người nghèo, mà cần giúp họ ngay cả khi họ không thể đền ơn. Người dạy chúng ta phải giúp người nghèo chính bởi vì họ không thể đáp trả. Mục đích chúng ta hướng đến không phải là sự công bắng, mà là sự rộng lượng. Chúng ta giúp họ không phải vì chúng ta mong đợi sẽ được trả lại một thứ gì đó, chúng ta phải giúp đỡ ngay khi chúng ta biết sẽ chẳng được đáp trả.

Rất nhiều lời dạy của Chúa Giêsu đã đi ngược lại với lý tưởng được xã hội xây dựng xoay quanh việc “có qua có lại”. Nó nhắc tôi nhớ đến một bài giảng của Chúa Giêsu, khi cho ai cái gì, các con đừng cho người khác biết việc các con làm. Chúa Giêsu dạy chúng làm những việc đúng đắn không phải để nhận được sự khen ngợi từ những người khác, nhưng đơn giản bởi vì đó là những điều đúng đắn. Chúng ta phải chắc chắn rằng chúng ta không để danh vọng cuốn hút. Trân thực tế, chúng ta phải nỗ lực hết sức để tránh cho mình bị cuốn vào vòng xoáy của danh vọng và tiền tài.

Phil Rox Rose

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau