Thứ Ba, 08.10.2019 – Lắng nghe Lời Chúa

Tuần XXVII Mùa Thường Niên
Gn 3,1-10 • Tv 129 • Lc 10,38-42

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy Chúa Giêsu vào một làng kia, và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: “Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với”.

Nhưng Chúa đáp: “Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện (quá). Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất”.

Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

 

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Lắng nghe Lời Chúa

Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện.
Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất
và sẽ không bị ai lấy mất”.
(Lc 10,42)

Điều Chúa Giêsu nói với Martha trong bài Tin Mừng cũng là nói với chúng ta, những người môn đệ Chúa đang tất bật lo toan giữa cuộc sống hôm nay.

Mỗi người có biết bao điều cần lựa chọn từ khi khôn lớn đến tận lúc nhắm mắt, xuôi tay. Nếu lựa chọn là khởi đầu của một hành trình, thì sống với sự lựa chọn đó là đi về đích điểm. Thật hạnh phúc cho những ai biết quyết định và lựa chọn đúng với thánh ý của Thiên Chúa. Thật vậy, lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành phải là điều quan trọng nhất bởi lẽ mọi sự sẽ qua đi, nhưng Lời Chúa luôn luôn tồn tại. Nhờ lắng nghe và sống Lời Chúa dạy mà mỗi người chúng ta mới có thể nên men trong bột, muối ướp mặn đời và ánh sáng cho trần gian. Vậy mà, lắm lúc chúng ta có đủ thời giờ tham dự thánh lễ nhưng lại thiếu thời gian cho việc đón nhận và để Lời Chúa sinh hoa, kết quả trong tâm hồn.

Chung Thanh Huy

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết lắng nghe Lời Chúa và sẵn sàng thực thi theo thánh ý Ngài.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau