Ngay từ chốn lưu này

Thứ Tư Tuần XXVII Mùa Thường Niên

Gl 2,1-2.7-14
Lc 11,1-4

Lời Chúa

“Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: “Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông”. Người nói với các ông: “Khi các con cầu nguyện, hãy nói:

” ‘Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ’ “.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe Suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Ngay từ chốn lưu này

“Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến”. Chúng ta đang xin gì khi xin Nước Cha trị đến vậy? Chúa Giêsu biết chúng ta rất yếu đuối. Ngài quá rõ chúng ta không thể thánh hiến, tôn vinh, chúc tụng, làm sáng Danh rất thánh của Chúa Cha trên trời một cách thích hợp, trừ khi Ngài bổ sung vào đó bằng cách ban cho chúng ta ngày từ dưới thế này Nước của Ngài. Chính vì lẽ đó mà Chúa Giêsu đã đặt vào đây hai lời cầu xin ấy.

Theo thiển ý của tôi, một trong những điều thiện hảo nhất trong Nước Trời, đó là người ta được rũ bỏ khỏi mọi thứ phàm tục, được nếm hưởng một sự an nghỉ, một niềm hạnh phúc nội tâm, được hòa chung niềm vui vói mọi người, trong một cảnh bình an bất tận, được hân hoan nhìn thấy mọi thánh nhân đang tôn vinh cảm tạ Thiên Chúa, chúc tụng Danh Người, và không có ai xúc phạm Người cả. Tất cả đều yêu mến Người, và linh hồn không phải bận tâm điều gì khác ngoài việc yêu mến Người, và không thể ngừng yêu mến Người vì đang-được nhận biết Người.

Quả thật, nếu như chúng ta được ban cho ơn nhận biết Người, thì chúng ta cũng sẽ yêu mến Người như vậy ngay dưới thế này, tuy không được hoàn toàn giống như ở trên trời, một cách thường hằng liên lỉ, nhưng ít nhất thì cũng hoàn toàn khác với cách chúng ta đang yêu mến Người… ngày từ chốn lưu đày này, với ân sủng của Thiên Chúa.

Thánh nữ Têrêxa Avila
Chemin de perfection (Cerf)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau