Ngài thực hiện vô số việc diệu kỳ

Thứ bảy, tuần 7 Mùa Phục Sinh

Thánh Phêrô Célestínô, Giáo hoàng
Thánh Yves, luật sư

Cv 28,16-20.30-31
Ga 21,20-25

Lời Chúa

20 Ông Phê-rô quay lại, thì thấy người môn đệ Đức Giê-su thương mến đi theo sau; ông này là người đã nghiêng mình vào ngực Đức Giê-su trong bữa ăn tối và hỏi: “Thưa Thầy, ai là kẻ nộp Thầy? “21 Vậy khi thấy người đó, ông Phê-rô nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, còn anh này thì sao? “22 Đức Giê-su đáp: “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy.”23 Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Đức Giê-su đã không nói với ông Phê-rô là: “Anh ấy sẽ không chết”, mà chỉ nói: “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? “
24 Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực.
25 Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.

Ngài thực hiện vô số việc diệu kỳ

Ngày từ khởi nguyên của thế giới, Đức Giêsu Kitô sống trong chúng ta; Ngài hoạt động trong chúng ta tất cả thời gian chúng ta sống; Ngài đã bắt đầu nơi chính mình và Ngài tiếp tục trong các thánh một cuộc đời không bao giờ ngưng nghỉ.

Nếu như “cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra” về Đức Giêsu, về những điều Ngài đã làm hay đã nói, và về đời sống nơi chính bản thân Ngài, nếu như Tin Mừng chỉ phác họa cho chúng ta một vài đường nét, nếu như thời buổi đầu tiên còn có quá nhiều sự kiện chưa được biết tới, thì sẽ còn phải viết ra bao nhiêu sách tin mừng nữa để làm nên lịch sử của tất cả mọi thời điểm trong cuộc đời thần bí này của Đức Giêsu Kitô, Đấng vẫn đang và sẽ còn thực hiện vô số việc diệu kỳ cho đến muôn đời, bởi vì tất cả mọi thời đại, nói cho đúng ra, đều là lịch sử của hoạt động thần linh?

Chúa Thánh Thần đã ghi bằng ký tự không sai lầm và không thể phản bác một vài thời điểm trong khoảng thời gian rộng lớn này: Ngài đã gom lại trong Kinh Thánh một vài giọt nước của đại dương mênh mông ấy. Ngài đã tỏ cho thấy bằng những phương cách thầm kín và mới lạ nào Ngài giới thiệu Đức Giêsu Kitô cho thế giới… Phần còn lại của hoạt động thần linh này, tức là toàn thể cuộc đời thần bí của Đức Giêsu trong những tâm hồn thánh thiện, cho đến ngày tận thế, chỉ là đối tượng của đức tin chúng ta.

Jean-Pierre de Caussade, s.j.

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67 

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau