Mỗi lúc

Thứ Hai trong tuần XXXII mùa thường niên

Thánh Giosaphat, Giám mục, tử đạo

Tt 1,1-9
Lc 17,1-6

Lời Chúa

“Dù một ngày bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: Tôi hối hận, thì con hãy tha cho nó”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Không thể nào mà không xảy ra gương xấu, nhưng vô phúc cho kẻ nào gây ra gương xấu. Thà nó bị cột cối đá vào cổ mà ném xuống biển còn hơn là làm gương xấu cho một trong những trẻ nhỏ này.

“Các con hãy cẩn thận: nếu có anh em con lỗi phạm, con hãy răn bảo nó, và nếu nó hối cải, thì hãy tha thứ cho nó; cho dù một ngày nó phạm đến con bảy lần, và bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: ‘Tôi hối hận’, thì con hãy tha thứ cho nó”.

Các Tông đồ thưa với Chúa rằng: “Xin Thầy ban thêm lòng tin cho chúng con”. Chúa liền phán rằng: “Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các con khiến cây dâu này rằng: ‘Hãy tróc rễ lên và xuống mọc dưới biển’, nó liền vâng lời các con”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Tôi mở miệng thật to, và hít Thần Khí vào,
tất cả những gì tôi có,
bản thân tôi, việc tôi làm, lời tôi nói,
chuyện tôi nghỉ ngơi thinh lặng,
tôi dâng hết cho Thần Khí.

Grégoire de Nazianze

Mỗi lúc

Chính Tin Mừng, hơn bất cứ thứ gì khác, đã nuôi dưỡng tôi trong các giờ kinh nguyện, nơi Tin Mừng, tôi tìm được tất cả những gì cần thiết cho linh hồn bé nhỏ đáng thương của mình. Tôi luôn khám phá ra ở đó những ánh sáng mới, những ý nghĩa bị ẩn giấu và mầu nhiệm…

Tôi hiểu và nhờ kinh nghiệm tôi biết rằng “Nước Trời ở trong chúng ta”. Đức Giêsu không hề cần tới sách vở hay các bậc thầy thông thái để dạy dỗ các linh hồn, Ngài là Vị Thầy tối cao, Ngài giáo huấn mà không nói ra thành tiếng.

Tôi chưa bao giờ thấy Ngài mở miệng, nhung tôi cảm nhận Ngài đang ở trong tôi; mỗi lúc, Ngài hướng dẫn tôi, soi sáng cho tôi biết phải nói gì, làm gì.

Tôi khám phá ra những ánh sáng mà mình chưa hề thấy, chính ngay lúc tôi đang cần đến chúng; chúng thật rực rỡ, thường thì không phải vào các giờ kinh nguyện, nhung đúng hơn, giữa những lúc tôi bận rộn trong ngày.

Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau