Giống hình ảnh Chúa

Thứ Hai Tuần XXVIII Mùa Thường Niên

Thánh Nữ Têrêsa Avila, Tiến sĩ Hội thánh

Gl 4,22-24.26-27.31-5,1
Lc 11,29-32

Lời Chúa

“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: “Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Giống hình ảnh Chúa

Chúng ta có thể hình dung linh hồn mình giống như một lâu đài, được xây dựng bằng một viên kim cương duy nhất hay một mẩu pha lê trong suốt, và trong đó có nhiều phòng, giống như trên trời có nhiều chỗ ở vậy. Thật ra, thưa chị em, nếu chúng ta chịu khó suy nghĩ, linh hồn người công chính chẳng khác nào thiên đàng, nơi đó Thiên Chúa lấy làm vui thỏa, như chính Ngài đã bảo đảm với chúng ta.

Nhưng nghĩ gì đây về căn phòng mà một Vị Vua quyền năng như thế, khôn ngoan như thế, công minh như thế, giàu sang như thế, thích thú ở lại? Phần tôi, tôi không thấy có gì để người ta có thể so sánh với vẻ đẹp tuyệt diệu của một linh hồn và khả năng bao la của nó. Không, thật vậy, cho dù tâm trí chúng ta có sắc bén đến đâu, chúng vẫn bất lực không thể đưa ra được một ý tưởng đúng đắn để diễn tả Thiên Chúa, bởi vì, như chinh Ngài khẳng định, chúng ta được tạo dựng giống hình ảnh Ngài.

Nếu đúng như thế thì thưa chị em, chúng ta đừng mất công tìm cách nắm bắt vẻ đẹp của lâu đài ấy. Đẵ hẳn, lâu đài được tạo dựng, và vì thế, giữa lâu đài và Thiên Chúa có cả một khoảng cách tách biệt Đấng Tạo Hóa khỏi loài thụ tạo; nhưng chỉ cần là linh hồn được tạo dựng theo hình ảnh Thiên Chúa, như chính Ngài đã bảo đảm, thì chúng ta cũng hình dung được đôi chút linh hồn ấy tốt đẹp dường nào.

Thánh Têrêxa Avila
Lâu đài nội tâm (Cerf)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau