Thứ Tư, 22.12.2021
Linh Hồn Tôi Ngợi Khen Đức Chúa

Thứ Tư Tuần IV – Mùa Vọng

1 Sm 1,24-28 • 1 Sm 2,1.4-5.6-7.8abcd (Đ. x. c.1a) • Lc 1,46-56

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

46 Khi ấy, bà Ma-ri-a nói: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, 47 thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. 48 Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. 49 Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi  biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn! 50 Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người. 51 Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng. 52 Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường. 53 Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư, người giàu có, lại đuổi về tay trắng. 54 Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người, 55 như đã hứa cùng cha ông chúng ta, vì Người nhớ lại lòng thương xót dành cho tổ phụ Áp-ra-ham và cho con cháu đến muôn đời.”

56 Bà Ma-ri-a ở lại với bà Ê-li-sa-bét độ ba tháng, rồi trở về nhà.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Linh Hồn Tôi Ngợi Khen Đức Chúa

Hôm nay, ngày 22 tháng 12 gần giáp với lễ Giáng Sinh, niềm vui tràn ngập nơi Mẹ Maria được thố lộ trong lời tán dương Thiên Chúa khi Mẹ đang đang ở với chị họ Êlisabét. Những lời tán dương Thiên Chúa diễn tả một tâm hồn trinh trong của Mẹ được Hội Thánh lấy làm cho mình trong Phụng vụ cá Giờ kinh, để cùng với Mẹ vui mừng, ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa về tất cả những điều tốt lành. Mẹ được hưởng ân sủng kỳ diệu mà chưa từng có người phụ nữ nào có được hoặc sẽ có được: Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn giữa muôn người phụ nữ để làm Mẹ của Đấng Cứu Thế. Đó là diễm phúc lớn lao nhất mà chưa một phàm nhân nào biết đến, và Mẹ đón nhận điều đó trong khiêm cung khi nhận ra “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả”. Một bài học khiêm nhường trước Thiên Chúa được Mẹ dạy chúng ta là những người đang ngày đêm vẫn kiêu ngạo, dương oai và đầy thách thức Thiên Chúa.

Chúng ta đang đi cuối Mùa Vọng, một thời gian để chuẩn bị, hoán cải và thanh luyện tâm hồn để đón mừng Chúa đến. Hôm nay, chính Mẹ Maria dạy chúng ta con đường tốt nhất. Suy gẫm lời cầu nguyện của Mẹ sẽ giúp chúng ta sống khiêm cung hơn.

Người Hát Rong+

Sống Lời Chúa: Sự khiêm cung giúp tôi nhận ra Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau