Thứ Sáu, 19.11.2021
Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện

Thứ Sáu Tuần XXXIII – Mùa Thường Niên

1 Mcb 4,36-37.52-59 • 1 Sb 29,10b.11abc.11d-12a.12bcd (Đ. c.13b) • Lc 19,45-48

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

45 Khi ấy, Đức Giê-su vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán 46 và nói với họ: “Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện, thế mà các người đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!”

47 Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ. Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy. 48 Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện

Hôm nay, cử chỉ của Chúa Giêsu đầy tính ngôn sứ. Theo cách của những vị ngôn sứ xưa, Chúa Giêsu thực hiện một hành động biểu tượng, mang đầy ý nghĩa cho tương lai. Khi đuổi những người buôn bán khỏi Đền Thờ và khẳng định lại ý nghĩa của Đền Thờ là cầu nguyện. Chúa Giêsu loan báo việc Người sẽ thiết lập một hy lễ mới. Hy lễ động vật sẽ không còn giá trị. Hy lễ mới là chính Người, ý nghĩa mới là tôn vinh Thiên Chúa Cha trong thần khí và trong sự thật. Nghi lễ mới là chính lời của Chúa Giêsu dùng để thanh tẩy Đền Thờ hoặc chính là sự hiện diện và giảng dạy mỗi ngày của Người. Nghi lễ mới sẽ tập trung vào cầu nguyện và lắng nghe Lời Chúa. Sự thật, trung tâm hướng về của người Kitô hữu là chính Chúa Giêsu đã dâng hiến mình trên thập giá và nay trong thánh lễ. Chúng ta không đến nhà thờ để dâng tiến những của lễ thay thế nhưng để đón nhận Chúa Giêsu, để sống hiệp nhất với Người và anh chị em.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Sống Lời Chúa: Xin cho lòng chúng con luôn thấm nhuần tình yêu của Chúa.

,Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau