Thứ Năm, 27.01.2022
Đức Tin Hướng Dẫn Cuộc Sống

Thứ Năm Tuần III – Mùa Thường Niên
Thánh Angiêla Mêrisi, trinh nữ – Lễ nhớ

2 Sm 7,18-19.24-29 • Tv 95,1-2a.7-8a.10 (Đ. x. c.3) • Mc 4,21-25

2021.12.16 TN03T5

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô

21 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm giường? Nào chẳng phải là để đặt trên đế sao? 22 Vì chẳng có gì che giấu mà không được tỏ lộ, chẳng có gì bí ẩn mà không được đưa ra ánh sáng. 23 Ai có tai để nghe thì hãy nghe!”

24 Người nói với các ông: “Hãy để ý tới điều anh em nghe. Anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em, và còn cho anh em hơn nữa. 25 Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái đang có cũng sẽ bị lấy đi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đức Tin Hướng Dẫn Cuộc Sống

Ai ai cũng mong muốn sau cuộc đời trần gian sẽ được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu. Điều khao khát này dù không luôn được thể hiện ra cách rõ ràng và dễ nhận thấy, nhưng rất mạnh mẽ nơi thâm sâu của tâm hồn. Sẽ có một lúc nào đó trong cuộc đời bôn ba này, bất chợt ta thèm khát được nghỉ ngơi, được thoát khỏi gồng gánh nặng nề, và để suy nghĩ về cuộc đời mai hậu của mình.

Thế nhưng vì sự nặng nề của đam mê danh lợi thú, niềm tin vào sự sống đời sau chưa đủ mạnh để chúng ta dám hy sinh và sống quảng đại, dám hiến thân mạnh mẽ, dám đánh đổi những lợi lộc trần gian cho khát vọng thẳm sâu trên. Một khi mang dấu ấn Thánh Giá trên mình, người Công giáo luôn được nhắc nhở, mình là bụi đất và sẽ trở về bụi đất, nhưng lòng chúng ta vẫn nghi hoặc những gì Chúa nói. Chúng ta tin Chúa, nhưng chúng ta cần xin Chúa nâng đỡ đức tin yếu kém này. Có như thế, chúng ta mới đủ vững vàng xác tín vào Lời Chúa: “Anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em, và còn cho anh em hơn nữa”. Nếu đức tin của ta đủ mạnh, thì chỉ với Lời Chúa đây, cuộc sống của ta đã hoàn toàn thay đổi cách nhẹ nhàng, tự do.

Lm. Phê rô Nguyễn Đức Thắng.

Sống Lời Chúa: Khi đức tin của tôi bị sai lệch, đích tới của cuộc đời cũng sai lệch.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau