Thứ Bảy, 29.01.2022
Than Phiền Với Chúa

Thứ Bảy Tuần III – Mùa Thường Niên

 2 Sm 12,1-7a.10-17 • Tv 50,12-13.14-15.16-17 (Đ. c.12a) • Mc 4,35-41

2021.12.16 TN03T7

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô

35 Hôm ấy, khi chiều đến, Đức Giê-su nói với các môn đệ: “Chúng ta sang bờ bên kia đi!” 36 Bỏ đám đông ở lại, các ông chở Người đi, vì Người đang ở sẵn trên thuyền; có những thuyền khác cùng theo Người. 37 Một trận cuồng phong nổi lên, sóng ập vào thuyền, đến nỗi thuyền đầy nước. 38 Trong khi đó, Đức Giê-su đang ở đàng lái, dựa đầu vào chiếc gối mà ngủ. Các môn đệ đánh thức Người dậy và nói: “Thầy ơi, chúng ta chết mất, Thầy chẳng lo gì sao?” 39 Người thức dậy, ngăm đe gió, và truyền cho biển: “Im đi! Câm đi!” Gió liền tắt, và biển lặng như tờ. 40 Rồi Người bảo các ông: “Sao nhát thế? Anh em vẫn chưa có lòng tin sao?” 41 Các ông sợ hãi kinh hoàng và nói với nhau: “Vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Than Phiền Với Chúa

Khi chúng ta gặp một trường hợp nguy hiểm nào đó, phản ứng đầu tiên của chúng ta là kêu cứu. Và người đầu tiên mà chúng ta nhắm tới là những người chúng ta tin tưởng nhất. Như vậy, lời kêu cứu vừa hàm chứa sự lo lắng lại vừa bao bọc sự tin tưởng.

Trong bài Phúc Âm hôm nay, một trận cuồng phong làm cho các môn đệ lo sợ. Người đầu tiên mà các ông nhắm tới là Chúa Giêsu. Dầu cho lời kêu cứu được biểu hiện dưới thế thức một lời than phiền, chúng ta có thể thấy được niềm tin tưởng của các môn đệ nơi thầy của họ. Họ đánh thức Chúa Giêsu và than phiền với Người vì họ tin tưởng Người có thể cứu họ khỏi tình huống nguy hiểm giữa biển khơi. Trong mùa đại dịch hay bất cứ trong tình huống nguy hiểm nào, chúng ta nên chạy đến Chúa. Chúng ta đến với Ngài để xin Ngài cứu giúp. Chúng ta cũng có thể đến với Ngài để than phiền với Ngài. Dầu sao đi nữa, chúng ta phải ý thức rằng Ngài luôn hiện diện với chúng ta, thậm chí vào những lúc sóng to bão lớn. Ngài hiện diện trong những thăng trầm của chúng ta để đưa chúng ta vào bến bờ của niềm tin và sự bình an. Ngài hiện diện với chúng ta trong mùa đại dịch để đưa chúng ta vào lối sống bình thường mới.

Lạy Chúa, xin ở với chúng con khi biển đời dịu sóng cũng như lúc cuồng phong.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, AA.

Sống Lời Chúa: Tâm sự và than phiền với Chúa như một người bạn thân.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày

 

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau