Thứ Tư 02.10.2024
Các thụ tạo thiêng liêng

Các Thiên thần Bản mệnh – Lễ nhớ (bắt buộc)

Xh 23, 20-23a • Tv 90,1-2.3-4.5-6.10-11 (Đ. c.11) • Mt 18,1-5.10


Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

1 Khi ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?” 2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3 và nói: “Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.

4 “Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất trong Nước Trời.

5 “Ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.

10 “Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết : các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm: Các thụ tạo thiêng liêng

Phụng vụ lễ các Thiên thần hộ thủ làm cho chúng ta xích lại gần với các thụ tạo vô hình thuộc thế giới thần thiêng là các Thiên thần và Tổng lãnh Thiên thần, các Bệ thần, Quản thần, Quyền thần, cùng với các đạo binh thiên quốc, các thần Sốt mến đồng hân hoan chúc tụng vinh quang Chúa.

Khi nói đến các thiên thần, có người coi là xa lạ, nhưng kỳ thực, các ngài rất gần gũi với chúng ta. Phúc Âm hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta tôn trọng trẻ em: “Anh em chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này” (Mt 19,10). Lý do: “Vì các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng thấy khuôn mặt của Cha Thầy, Đấng ngự trên trời”. Như thế, ngay cả những người bé mọn cũng có thiên thần riêng. Người bé mọn có thể lầm lạc, sa ngã, nhưng không vì thế mà họ bị coi thường hay khinh miệt. Thiên thần của họ vẫn ở gần Thiên Chúa để chuyển cầu cho họ. Thật tuyệt vời khi Thiên Chúa đã ban cho tất cả mỗi người chúng ta một Thiên Thần hộ thủ (Thiên Thần bản mệnh) để khuyên nhủ, bảo vệ và cùng đồng hành với chúng ta trong cuộc lữ hành trần thế. Con lạy Đức thánh Thiên thần khấn nguyện cho con thông minh sáng láng, giữ mười sự răn, chừa mọi sự dữ. Amen. ■

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Xin cho con khôn ngoan luôn biết gắn bó hơn với Thiên Thấn bản mệnh của con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau