Thứ Năm, 30.12.2021
Gặp Chúa

Thứ Sáu trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh
1 Ga 2,12-17 • Tv 95,7-8a.8b-.10 (Đ. c.11a) • Lc 2,36-40

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

36 Khi ấy, có một nữ ngôn sứ là bà An-na, con ông Pơ-nu-ên, thuộc chi tộc A-se. Bà đã nhiều tuổi lắm. Từ khi xuất giá, bà đã sống với chồng được bảy năm, 37 rồi ở goá, đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời bỏ Đền Thờ, những ăn chay cầu nguyện, đêm ngày thờ phượng Thiên Chúa. 38 Cũng vào lúc ấy, bà tiến lại gần, cảm tạ Thiên Chúa, và nói về Hài Nhi cho hết thảy những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giê-ru-sa-lem.

39 Khi hai ông bà đã hoàn tất mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về thành của mình là Na-da-rét, miền Ga-li-lê. 40 Còn Hài Nhi ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Gặp Chúa

Theo luật Do Thái, mọi con trai đầu lòng đều thuộc về Thiên Chúa. Do đó, Giuse và Maria đã mang Hài Nhi Giêsu lên Đền thánh để dâng cho Thiên Chúa: “Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa” (Lc 2, 23). Hai ông bà lên Đền thánh Giêrusalem để, cách nào đó, gặp Thiên Chúa. Những con người phục vụ ở đây, trong đó có cụ già Simêôn và bà Anna, cũng muốn gặp Thiên Chúa. Trong mầu nhiệm Giáng sinh, hiểu cho đúng, thì chính Thiên Chúa đích thân đến gặp con người và ở giữa con người, Đấng Emmanuel. Tin Mừng nói rằng: “Cũng vào lúc ấy, bà tiến lại gần bên, cảm tạ Thiên Chúa, và nói về Hài Nhi cho hết những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giêrusalem”. Thiên Chúa đến ở giữa mọi người, nhưng cuộc gặp gỡ Thiên Chúa chỉ có thể diễn ra khi chúng ta nhận ra Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa? Chính vì “Bà không rời bỏ Đền Thờ, những ăn chay cầu nguyện, sớm hôm thờ phượng Thiên Chúa”. Cuộc gặp gỡ của bạn và của tôi với Thiên Chúa cũng có thể chỉ xảy ra theo cách của bà Anna, nghĩa là không rời bỏ sự hiện diện của Thiên Chúa.

Maria Thiên Hương

Sống lời Chúa: Khi tôi biết kết hợp với Chúa, Ngài sẽ cho tôi gặp được Ngài.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau