Thứ Hai, 06.12.2021
Trước Mặt Mọi Người

Thứ Hai Tuần II – Mùa Vọng

 Is 35,1-10 • Tv 84,9ab và 10.11-12.13-14 (Đ. Is 35,4d) • Lc 5,17-26

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

17 Khi ấy, Đức Giê-su giảng dạy, có những người Pha-ri-sêu và luật sĩ ngồi đó; họ đến từ khắp các làng mạc miền Ga-li-lê, Giu-đê và từ Giê-ru-sa-lem. Quyền năng Chúa ở với Người, để Người chữa bệnh. 18 Bỗng có mấy người khiêng đến một bệnh nhân bị bại liệt nằm trên giường, họ tìm cách đem vào đặt trước mặt Người. 19 Nhưng vì có đám đông, họ không tìm được lối đem người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà, dỡ ngói ra, thả người ấy cùng với cái giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Đức Giê-su. 20 Thấy họ có lòng tin như vậy, Người bảo: “Này anh, tội anh được tha cho anh rồi.”

21 Các kinh sư và các người Pha-ri-sêu bắt đầu suy nghĩ: “Ông này là ai mà nói phạm thượng như thế? Ai có thể tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa?” 22 Nhưng Đức Giê-su thấu biết họ đang suy nghĩ như thế, nên Người lên tiếng bảo họ rằng: “Các ông đang nghĩ gì trong bụng vậy? 23 Trong hai điều: một là bảo: ‘Tội anh được tha cho anh rồi’, hai là bảo: ‘Đứng dậy mà đi’, điều nào dễ hơn? 24 Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, -Đức Giê-su nói với người bại liệt- : Tôi bảo anh: Đứng dậy, vác giường mà đi về nhà !” 25 Ngay lúc ấy, người bại liệt trỗi dậy trước mặt họ, vác cái giường anh đã nằm, vừa đi về nhà vừa tôn vinh Thiên Chúa.

26 Mọi người đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Lòng đầy sợ hãi, họ bảo nhau: “Hôm nay, chúng ta đã thấy những chuyện lạ kỳ!”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Trước Mặt Mọi Người

Khi được chữa lành, người bại liệt trở nên con người mới. Anh đứng dậy để bắt đầu một hành trình mới. Thế nhưng anh không quên những gì anh đã trải nghiệm. Anh không vứt bỏ cái giường đã gắn bó với anh trong thời gian vừa qua. Anh vác lên vai mình cả quá khứ đau thương và khốn khổ. Anh trỗi dậy từ hoàn cảnh bi đát. Thế nhưng anh không lén lút che giấu quá khứ của mình trước mặt người đời. Trái lại, anh “trỗi dậy trước mặt họ”. Họ là ai vậy? Họ là các kinh sư và luật sĩ đến từ nhiều vùng khác nhau. Họ là những thành viên của đám đông đã cản trở việc anh tiếp cận với Chúa Giêsu. Họ cũng có thể là những người khiêng anh lên mái nhà và thả anh xuống trước mặt Chúa Giêsu. Như vậy, trước khi đi về nhà trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen Thiên Chúa, người mới được chữa lành trở nên một chứng tá sống động cho muôn người. Một trang sử mới đang mở ra cho anh và cho những người anh sẽ gặp. Kể từ nay, những bước chân của anh trở nên những bước chân gieo mầm ơn cứu độ. Lạy Chúa, xin giúp chúng con biến những chướng ngại vật trong quá khứ thành những bàn đạp cho niềm vui và sự thành công trong hiện tại.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, A.A.

Sống Lời Chúa: Không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm đau thương của cuộc sống với những người xung quanh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau