Xứng đáng với lòng tin tưởng

Thứ Bảy trong tuần XXXI mùa thường niên

Thánh Leo Cả, Giáo hoàng, tiến sĩ Hội thánh

Pl 4,10-19
Lc 16,9-15

Lời Chúa

“Nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao của chân thật cho các con”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Hãy dùng tiền của gian dối mà mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con vào chốn an nghỉ đời đời. Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai gian dối trong việc nhỏ, thì cũng gian dối trong việc lớn. Vậy nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao phó của chân thật cho các con.

“Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia; hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được”. Những người biệt phái là những kẻ tham lam, nghe nói tất cả những điều đó, thì nhạo cười Người. Vậy Người bảo các ông rằng: “Chính các ông là những kẻ phô trương mình là công chính trước mặt người ta, nhưng Thiên Chúa biết lòng các ông; bởi chưng điều gì cao sang đối với người ta, thì lại là ghê tởm trước mặt Thiên Chúa”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Xứng đáng với lòng tin tưởng

Bạn phải biết do đâu mà có bạn, hơi thở của bạn, trí khôn của bạn và cả điều quý giá nhất, sự nhận biết Thiên Chúa. Bạn phải biết do đâu mà có niềm hy vọng về Nước Trời, và niềm hy vọng được chiêm ngắm vinh quang mà hôm nay bạn chỉ mới thấy cách lờ mờ, như qua tấm gương, nhưng mà ngày mai bạn sẽ thấy thật huy hoàng, sáng rõ.

Do đâu mà có chuyện bạn được làm con Thiên Chúa, đồng thừa tự với Đức Kitô, và tôi có thể nói, chính bạn là một vị thần?

Tất cả những chuyện ấy là do đâu, và nhờ ai? Chưa hết, Ai đã cho bạn được thấy vẻ đẹp của thiên nhiên, vận hành của mặt trời, chu kỳ của mặt trăng, các ngôi sao hằng hà sa số, và trong tất cả những thứ ấy, sự hài hòa trật tự đang điều khiển chúng? …Chẳng phải là Đấng, trước hết mọi sự và để đổi lại tất cả mọi ân huệ Ngài ban cho bạn, đang đòi buộc bạn phải yêu mến con người sao?

Ngài là Thiên Chúa và là Chúa chúng ta, vậy mà Ngài đã chẳng hề xấu hổ để cho chúng ta gọi Ngài là Cha, thì lẽ nào chúng ta lại chối từ anh em của minh sao? Không, hỡi các anh em bạn bè của tôi ơi, xin đừng trở nên những người quản lý bất lương gia tài mà Thiên Chúa đang ủy thác cho chúng ta.

Thánh Grêgôriô thành Nazianze

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau