Xin hãy vui mừng với con

Thứ Năm trong tuần XXXI mùa thường niên

Pl 3,3-8a
Lc 15,1-10

Lời Chúa

“Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, những người thâu thuế và những người tội lỗi đến gần Chúa Giêsu để nghe Người giảng. Thấy vậy, những người Biệt phái và Luật sĩ lẩm bẩm rằng: “Ông này đón tiếp những kẻ tội lỗi, cùng ngồi ăn uống với chúng”. Bấy giờ Người phán bảo họ dụ ngôn này: “Ai trong các ông có một trăm con chiên, và nếu mất một con, lại không để chín mươi chín con khác trong hoang địa mà đi tìm con chiên lạc, cho đến khi tìm được sao? Và khi đã tìm thấy, người đó vui mừng vác chiên trên vai, trở về nhà, kêu bạn hữu và những người lân cận mà nói rằng: ‘Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc!’ Cũng vậy tôi bảo các ông: Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần hối cải.

“Hay là người đàn bà nào có mười đồng bạc, nếu mất một đồng, mà lại không đốt đèn, quét nhà và tìm kỹ lưỡng cho đến khi tìm thấy sao? Và khi đã tìm thấy, bà mời các chị em bạn và những người láng giềng đến mà rằng: ‘Chị em hãy vui mừng với tôi, vì tôi đã tìm được đồng bạc tôi đã mất’. Cũng vậy, tôi bảo các ông: Các thiên thần của Thiên Chúa sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Xin hãy vui mừng với con

Con đã rời xa, ngày càng rời xa Ngài, lạy Chúa… Ngài đã đặt tay Ngài trên vai con, mà con nào đâu cảm nhận. Ngài đã giữ gìn con, Ngài đã ấp ủ con dưới đôi cánh của Ngài, ngay cả khi con chẳng tin là Ngài hiện hữu. Và trong khi Ngài giữ gìn con như thế, thời gian trôi đi, Ngài nghĩ là đã đến lúc đưa con về lại mái ấm.

Ngài đã tháo gỡ ra khỏi con mọi ràng buộc xấu xa đã khiến con xa rời Ngài trước đây; Ngài cũng cởi bỏ luôn những mối dây tốt lành có thể không giúp con một ngày kia thuộc về Ngài trọn vẹn… Chỉ bàn tay Ngài thôi đã làm chuyện ấy, từ đầu, đến giữa rồi đến cuối. Ôi, Ngài thật tốt lành biết bao!

Đó là điều cần thiết để chuẩn bị hồn con đón nhận chân lý; ma quỷ hoàn toàn làm chủ linh hồn nào ô uế và không sẵn sàng để cho chân lý ngự vào; lạy Chúa, Ngài đã không thể ngự vào linh hồn mà ma quỷ của những đam mê xấu xa đang hoàn toàn làm chủ. Ngài đã muốn ngự vào linh hồn con, ôi Đấng Chăn Chiên Tốt Lành, và Ngài đã tự tay đuổi kẻ thù Ngài ra khỏi đó.

Chân Phước Charles de Foucauld

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau