Tin Vui Thần Điện – THỜI ĐIỂM THÍCH NHÂN ĐIỆN

Ít lâu nay có nhiều người đi dự những lớp nhân điện về để ra tay cứu nhân độ thế, chữa bệnh cho thiên hạ. Có người đi St Louis ở Missouri thuê khách sạn chi bộn bạc để dự khóa. Nhiều người đã học tới cấp 4, một số thì đã lên cao hơn đi dự “tổng hội” mãi bên Thái. Lời mở đầu của chương trình quảng cáo là “để bảo vệ và phát triển nền văn hóa nước nhà” mà đi vào thì lại chỉ thấy hình ảnh những con rắn lửa Kundalini mãi từ Ấn Độ bò sang.

Khảo sát kỹ thì thấy nét chính nằm ở chỗ mô phỏng một phần hệ thống luyện công của xứ Ấn với 7 huyệt đạo (chakra), điều mà khoa tâm lý ngày nay gọi là khai triển tiềm năng bằng niềm tin qua hình ảnh, như chương trình huấn luyện “Khơi Nội Lực” (Unleash the Power Within) của Anthony Robbins. Bảy huyệt đạo trong cơ thể chỉ là biểu tượng để tập trung ý lực, cũng như bảo trái tim là biểu tượng của tình yêu vậy, chứ làm gì có chuyện tình yêu nằm ở huyệt tim. Người Việt mình nói tình yêu từ trong lòng chứ có phải ở tim đâu. Người Tàu thì bảo ở huyệt đan điền, người Nhật thì gọi là huyệt Khí Hải. Nhiều chương trình thời mới cũng khai thác rất kỹ, chôm bộn bạc của thiên hạ. Con người vốn được ban sẵn một nguồn tiềm lực vô hạn trong lòng mà chưa khai triển. Robbins đã thực tập tự kỷ ám thị khiến niềm tin của những tham dự viên lên cao độ đến nỗi có thể đi chân trần trên phên than hồng. Đó là chuyện thật.

NHÂN ĐIỆN HAY THẦN ĐIỆN?

Thời Chúa Giêsu cũng có nhiều phong trào luyện lực nội tâm, như phái Essenes rủ nhau vào sa mạc tịnh tu, Phái Tách Biệt “Pharisêu” thì lo giữ tỉ mỉ từng nét từng chữ lề luật.  Chúa Giêsu thì huấn luyện các môn đệ theo lối khác. Dẫn các ông vào tiệc cưới Cana, vào nhà những người tội lỗi như Mát-Thêu, Giakêu; đi trên hè phố thông thường, qua làng mạc, qua cánh đồng lúa chín, dọc theo bờ hồ… Và cuối cùng thì họp nhau trong nhà Ăn Tiệc để từ biệt. Rồi sau khi sống lại cũng bảo các môn đệ tụ lại ở nhà Ăn Tiệc để một lòng một trí luyện lực nội tâm, trong khung cảnh thông thường hằng ngày chứ có phải đi mãi đâu xa. Chính trong bầu khí đó mà Thần Lực của Ngài đã được chuyển xuống đầy lòng các môn đệ qua hình ảnh lửa và khí, như sách Công vụ tông Đồ thuật lại. Ngay sau đó, các ông là những người bình thường được biến đổi một cách lạ lùng, đầy nhiệt lực bung ra đi rao giảng với sức thu phục mấy ngàn người một lúc, làm phép lạ chữa đủ mọi thứ bệnh tật…

Cái gì bí mật vậy? Đó là vì các ngài luyện được thần điện. Mình vẫn tin Chúa là Đấng toàn năng, không gì mà Người không làm được, nhưng trên thực tế mình lại chẳng tin Thần của Chúa đáng là bao! Ai cũng biết rằng tin bao nhiêu thì được bấy nhiêu. Vậy mà liệu được mấy ai tin như vậy?!

Nhóm Nhân Điện đã khéo lợi dụng được phương cách tâm lý luyện niềm tin qua hình ảnh, chẳng hạn như chú tâm vào hình ảnh luồng hỏa hào rắn lửa Kundalini đang bừng lên từ đáy lòng, rồi sau đó đặt tay truyền cho người mình muốn chữa bệnh. Dù sao đây cũng chỉ là phương pháp dùng sức của con người mà tâm lý ngày nay chứng minh được, vì thế gọi là nhân điện. Hiệu năng hết sức tương đối, vì làm sao nhân điện mạnh hơn thần điện được?!

Trong ngày Thánh Thần Hiện Xuống, các môn đệ đã chẳng tu luyện bằng hình ảnh lửa và khí là gì? Khi sống lại hiện ra với các môn đệ Chúa cũng làm linh thao là chuyển hơi sức sống thần lực của Người mà nói: “Hãy nhận lấy Thần Sinh Khí”. Cảm nghiệm sinh khí Chúa Thánh Thần qua hơi thở, cảm nghiệm thần lực Chúa qua lửa, là phương cách luyện Thần Điện chứ còn phải đi đâu mà tìm?! Có tin vào thần lực sinh khí toàn năng của Chúa hay không, đó là sự khác biệt. Nhiều người tin vào nhân điện mà ít tin vào thần điện mới lạ. Trong Hội Thánh những năm qua, phong trào Thánh Linh đã áp dụng thần điện thật mãnh liệt và hiệu lực. Nữ tu  Briege McKenna đã làm biết bao phép lạ qua Thần Điện Thánh Thể.

TIN VUI LUYỆN THẦN ĐIỆN

Vậy hãy thử thực tập mấy thao luyện sau đây như một nghi thức luyện thần điện, ngay lúc này, rồi tiếp tục thực tập bất cứ lúc nào, ở đâu, kể cả lúc lái xe.

Tìm một nơi yên lặng, ngồi thẳng, cho tâm hồn trở về phút hiện tại, chú ý vào hơi thở để thấy mình đang sống. Hãy thở ra một hơi dài, đẩy ra khỏi mọi lo lắng buồn phiền.

  1. Làm một dấu Thánh Giá kép trên trán, trên môi, trên ngực, xin Chúa dùng Thánh Giá để xóa bỏ cái tôi của mình: đầu óc này, môi miệng thân xác này, tâm can này, vốn bị mình tạo ra để giam nhốt giới hạn chính mình. Giờ đây mình được khai mở tất cả, hòa vào một sức sống Thần Lực Sinh Khí vô biên. Đó mới là con người thật của mình.
  2. Với tất cả ý thức, mình giơ tay làm một dấu Thánh Giá đơn: Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Sau khi nhận lãnh Thánh Thần, Thánh Phêrô đã làm phép lạ chữa bệnh cho một anh què đứng   dậy được với dấu này: nhân danh Chúa Giêsu Kitô, anh hãy đứng dậy. Làm với niềm tin tuyệt đối Chúa đang hành động qua mình như cảm nghiệm của Thánh Phaolô: “Tôi sống không còn là tôi, mà là Chúa Kitô sống trong tôi”. Nhân danh Chúa là Đấng toàn năng thì không gì mà không làm được. Chính Chúa đang làm phép lạ qua mình khi mình chịu để thánh giá xóa bỏ con người riêng của mình đi. Trước khi làm bất cứ việc gì, dù lớn dù nhỏ. Hãy thử thực tập làm dấu với tất cả ý thức và lòng tin như trên, rồi mình sẽ thấy sự khác biệt của công việc.
  3. Hình dung một ngọn lửa từ Trời đang xuống trên đầu mình, đi xuống đáy lòng mình và lan tỏa khắp cơ thể; hình dung Chúa đang hiện ra đứng trước mặt và chuyển một luồng hơi thở sinh khí cho mình: bình an cho con, hãy nhận lấy Thánh Thần. Mình mở tâm ra mà lãnh nhận tất cả. Tin bao nhiêu được bấy nhiêu. Đây chẳng phải là nghi thức luyện thần điện là gì? Đúng là một lễ Hiện Xuống mới ngay lúc này. Lửa Trời và Sinh Khí hơi thở Chúa, tất cả sinh lực đất trời đang tuôn tràn vào lòng mình.

Và đọc một kinh rất đơn sơ nhưng với đầy tập trung ý lực vào từng câu từng chữ:

Chúng con lạy ơn Đức Chúa Thánh Thần thiêng liêng sáng láng vô cùng, chúng con xin Đức Chúa Thánh Thần xuống đầy lòng chúng con là kẻ tin cậy Đức Chúa Trời, và đốt lửa kính mến Đức Chúa Trời trong lòng chúng con. Chúng con xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần xuống, sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con.Chúng con cầu cùng Đức Chúa Trời, xưa đã cho Đức Chúa Thánh Thần xuống soi lòng dạy dỗ các thánh tông đồ, thì rày chúng con cũng xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần lại xuống, yên ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành vì công nghiệp vô cùng Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. Amen.

Lm. Dũng Lạc Trần Cao Tường

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau