Thư mời tham gia lớp Văn Hoá Công Giáo Việt Nam

gdvsdt

GIA ĐÌNH VUI SỐNG ĐỨC TIN
“YÊU THƯƠNG – ĐỒNG HÀNH – CHIA SẺ”

THƯ MỜI

THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG DẪN MỤC VỤ GIÁO DÂN

VĂN HOÁ CÔNG GIÁO VIỆT NAM

Các bạn thành viên Gia Đình Vui Sống Đức Tin thân mến,

Qua gần 6 năm sinh hoạt với nhau Quý Soeurs và Ban Đại Diện luôn trăn trở và cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng để tìm ra một chương trình hữu ích nhằm giúp chúng ta luôn bước trên con đường Yêu Thương của Giêsu, nhờ đó chúng ta xích lại gần nhau hơn và cùng nhau thực hành Lời Chúa dạy: “Thầy ban cho anh em một điều răng mới là anh em anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Người ta cứ dựa vào dấu hiệu này mà nhận biết anh em là môn đệ của Thầy, là anh em yêu thương nhau” (Gioan 13, 34-35), đây cũng là một trong hai mục đích chính của nhóm Gia Đình Vui Sống Đức Tin: xây dựng môi trường sinh hoạt cộng đoàn để các thành viên cùng nhau học tập yêu thương, thực hành yêu thương và nuôi dưỡng yêu thương.

Vào Tháng 6 năm 2018 quý soeurs và ban đại diện nhận được thông tin từ Uỷ ban Giáo dân, trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam phổ biến chương trình đào tạo mục vụ cho người giáo dân (gồm 4 lĩnh vực: Kinh Thánh, Tín lý, Mục vụ và Tu đức), sau khi tìm hiểu, suy tư và tham khảo ý kiến, quý soeurs và ban đại diện chọn lĩnh vực mục vụ (Văn Hoá Công Giáo Việt Nam) do Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn phụ trách làm chương trình hướng dẫn mục vụ cho các thành viên Gia Đình Vui Sống Đức Tin trong thời gian sắp tới.

Nội dung chương trình:

  • Mục đích:

Ban Nghiên Huấn của Uỷ ban Giáo dân trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam nhắm tới việc đào tạo mục vụ căn bản cho người tín hữu giáo dân về những hành động rất cụ thể trong đời sống thường ngày như ăn uống, ngủ nghỉ, học hành, làm việc, vui chơi, nói năng, viết lách, đi lại, mua sắm… Tất cả đều nhằm mục đích là xây dựng nền văn minh tình yêu bằng nền văn hoá sự sống theo Kitô giáo.(Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn).

Phần Tổng quát:

  1. Con đường tình yêu mở rộng cho mọi người
  2. Đức Giêsu Kitô là con đường sự thật và sự sống
  3. Thở được linh khí của Trời
  4. Giải nghĩa được tình yêu
  5. Nền văn hoá toàn diện và liên đới.
  6. Cuộc hội nhập văn hoá trong lịch sử Việt Nam
  7. Giáo hội Việt Nam và các dân tộc thiểu số
  8. Tôn giáo như hình thức tối thượng của văn hoá
  9. Cấu trúc văn hoá xã hội của người Việt
  10. Về với cội nguồn

Phần chuyên biệt:

  1. Sống đẹp từng giây phút trong đời
  2. Ăn để chuyển hoá và thăng hoa vạn vật
  3. Nói Lời cứu độ
  4. Chữ là người
  5. Học với người thầy tuyệt vời
  6. Mặc lấy con người mới
  7. Uống nước nhớ nguồn
  8. Làm việc để hiệp thông
  9. Chơi cho hồn lành xác mạnh
  10. Giấc ngủ an bình
  • Thời gian:

Theo tiến trình 20 đề tài, mỗi tháng chúng ta sẽ được hướng dẫn 1 hoặc 2 đề tài vào chiều thứ bảy, tuần thứ hai của tháng. Thời gian từ 18h00 đến 20h00.

Để thuận tiện cho việc in bài vở xin quý cô chú, anh chị em đăng ký trước tại link sau: Lớp Văn Hoá Công Giáo Việt Nam hoặc email gdvsd@gmail.com, nhắn tin, điện thoại: 0966823740 (Sr. Kim Thư), 0909339562 (A. Trần Quý Hiệp)

Ngày bắt đầu: thứ bảy, 13 tháng 10 năm 2018

  • Địa điểm:

Hội trường Lưu xá sinh viên, Dòng Thánh Phaolô hoặc phòng hội cộng đoàn Saint Paul (Mẫu giáo Sapa)

  • Người hướng dẫn:

Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

Lời mời gọi:

Quý soeurs và Ban đại diện nhận thấy đây là một chương trình hướng dẫn mục vụ cụ thể giúp cho mỗi Kitô hữu chúng ta đứng vững trong niềm tin Kitô giáo để vượt qua những khó khăn, đau buồn, thách thức… trong đời sống hàng ngày mà ngày nay chúng ta đang đối mặt với một xã hội còn nhiều bất trắc.

Qua lá thư này thân mời tất cả cô chú, anh chị em và gia đình sắp sếp thời gian tham dự chương trình hướng dẫn Mục Vụ Giáo Dân trên.

Chân thành cám ơn và cầu chúc các cô chú anh chị em thành viên Gia Đình Vui Sống Đức Tin luôn bình an, mạnh khoẻ và tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Trân trọng,

Sài Gòn, ngày 07 tháng 09 năm 2018

Quý Soeurs và Ban Đại Diện Gia Đình Vui Sống Đức Tin

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau