Thần Khí sức mạnh và sự thật

Thứ Sáu Tuần XIV Mùa Thường Niên

Hs 14,2-10
Mt 10,16-23

Lời Chúa

16 Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu.
17 “Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ.18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết.19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì:20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.
21 “Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết.22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.
23 “Khi người ta bách hại anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em: anh em chưa đi hết các thành của Ít-ra-en, thì Con Người đã đến.

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net. Thu âm: Anh Tuấn

Thần Khí sức mạnh và sự thật

“Ta Khát”, Đức Giêsu đã kêu lên như thế trên thập giá. Ngài không nói về chuyện khát nước, nhưng là khát tình yêu. Ngài, Đấng Tạo Dựng vũ trụ, đang van xin tình yêu của loài thụ tạo. Ngài khát tình yêu của chúng ta. Những lời “Ta khát” này có vang lên trong tâm hồn chúng ta không? Tiền bạc chỉ có ích khi nó giúp lan tỏa tình yêu của Đức Kitô. Nó có thể dùng để nuôi Đức Kitô đang đói. Tuy nhiên, Ngài đâu chỉ đói ăn, nhưng còn đói sự hiện diện, đói tình yêu của chúng ta.

Để có thể dành cho Đức Kitô vô gia cư một mái ấm, chúng ta phải bắt đầu bằng việc biến nhà của mình thành những nơi tràn đầy bình an, hạnh phúc, và bác ái, nhờ vào tình yêu của chúng ta dành cho mỗi thành viên trong gia đình và trong cộng đoàn. Một khi đã học được cách yêu thương bằng một tình yêu có thể khiến mình đau đớn, con mắt của chúng ta sẽ mở ra và chúng ta sẽ đạt tới mức có thể trao ban tình yêu ấy. Bởi thế, ước gì chúng ta có được một con tim tràn đầy tình yêu, niềm vui, và bình an, và ước gì chúng ta tỏa sáng tình yêu ấy, niềm vui ấy, bình an ấy bằng cách trở nên ngày càng giống Đức Kitô. Xin nhớ cho rằng, dù chúng ta có làm gì cho tha nhân, hay cho họ một nụ cười, một chén cơm hay một thái độ ân cần, một sự giúp đỡ… tất cả những thứ ấy, Đức Giêsu sẽ xem như chúng ta đã làm cho chính Ngài vậy.

Mẹ Têrêsa
La prière, Jraîcheur d’une source (Bayard Éditions – Centurion) 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau