Nước Trời đã đến gần

Thứ Tư Tuần XIV Mùa Thường Niên

Thánh Bênêđỉctô, Vỉện phụ
Thánh Piô I, Giáo hoàng, tử đạo

Hs 10,1-3.7-8.12
Mt 10,1-7

Lời Chúa

1 Rồi Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
2 Sau đây là tên của mười hai Tông Đồ: đứng đầu là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê và ông Gio-an, em của ông;3 ông Phi-líp-phê và ông Ba-tô-lô-mê-ô; ông Tô-ma và ông Mát-thêu người thu thuế; ông Gia-cô-bê con ông An-phê và ông Ta-đê-ô;4 ông Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, và ông Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, là chính kẻ nộp Người.5 Đức Giê-su sai mười hai ông ấy đi và chỉ thị rằng:
6 Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en.7 Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần.

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nước Trời đã đến gần

Chúng ta phải hô lên cho thật to điều ấy trên các mái nhà và cho mọi người hiểu rằng: Hãy tận dụng từng giây phút cuộc đời để lớn lên và tiến tới trên đường nhân đức, điều này giúp chúng ta đến gần Chúa hơn và biến chúng ta thành những diễn viên hữu ích trong vở kịch nhân sinh.

Không tin có sự sống đời đời, rồi cứ nhởn nhơ tìm thỏa mãn giác quan, hay cứ để thời gian trôi đi cách vô ích bởi cho rằng chỉ có vĩnh cửu là đáng kể, cả hai thái độ ấy tuy đối nghịch nhau, nhưng đều sai lầm, và đưa đến cùng hậu quả. Thái độ thứ nhất biến con người thành thú vật; còn thái độ thứ hai, dưới vỏ bọc là biến con người thành thiên thần, lại làm cho con người ra thụ động, lười biếng chôn giấu nén bạc của mình xuống đất (x. Mt 25,18) và chẳng quan tâm gì đến việc xây dựng Nước Trời trên trần gian.

Chúng ta cần phải tham gia vào việc xây dựng ấy, bằng cách giúp mọi người hiểu rằng “đây là giờ cuối cùng” (1 Ga 2,18), thời cánh chung đã khởi đầu, bởi Ông Chủ đang đứng ngoài cửa, Vị Hôn Phu đang đến: Hãy sẵn sàng đón tiếp Người bất cứ lúc nào, đừng trì hoãn hành vi sám hối, biêu lộ yêu thương và trung thành mà mình đang được yêu cầu thực hiện: “Hôm nay, ước gì anh em nghe tiếng Chúa, Người phán: Các ngươi chớ cứng lòng!” (Tv 95,8).

Dom Pius Mary Noonan
L’option finale dans la mort (Pierre Téqui, éditeur)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau