Những viên đá sống động

Thứ Sáu trong tuần XXXI mùa thường niên

CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG LATÊRANÔ

Ed 47,1-2.8-9.12
Ga 2,13-22

Lời Chúa

“Người có ý nói đền thờ là thân thể Người”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Lễ Vượt Qua của dân Do-thái gần đến, Chúa Giêsu lên Giêrusa-lem; Người thấy ở trong đền thờ có những người bán bò, chiên, chim câu và cả những người ngồi đổi tiền bạc. Người chắp dây thừng làm roi, đánh đuổi tất cả bọn cùng với chiên bò ra khỏi đền thờ, Người hất tung tiền của những người đổi bạc, xô đổ bàn ghế của họ, và bảo những người bán chim câu rằng: “Hãy đem những thứ này đi khỏi đây, và đừng làm nhà Cha Ta thành nơi buôn bán”.

Môn đệ liền nhớ lại câu Kinh Thánh: “Sự nhiệt thành vì nhà Chúa sẽ thiêu đốt tôi”.

Bấy giờ người Do-thái bảo Người rằng: “Ông hãy tỏ cho chúng tôi thấy dấu gì là ông có quyền làm như vậy”. Chúa Giêsu trả lời: “Các ông cứ phá huỷ đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại”. Ngưòi Do-thái đáp lại: “Phải bốn muơi sáu năm mới xây được đền thờ này mà ông, ông sẽ dựng lại trong ba ngày ư?” Nhưng Người, Người có ý nói đền thờ là thân thể Người. Vì thế, khi Chúa Giêsu từ cõi chết sống lại, các môn đệ mới nhớ lời đó, nên đã tin Kinh Thánh và tin lời Người đã nói.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Những viên đá sống động

Chúa nói: “Đây là nơi Ta ở lại đến muôn đời” và “Ngài đã chọn Xion làm nơi cư ngụ”. Nhưng Xion và đền thờ của nó đã bị phá hủy. Vậy thì ngai tòa vĩnh cừu của Thiên Chúa sẽ đặt ở đâu? Đền thờ cho Ngài cư ngụ sẽ nằm ở đâu? Thánh Tông Đồ Phaolô trả lời cho chúng ta: “Chính anh em là đền thờ Thiên Chúa; Thần Khí Thiên Chúa ngự trong anh em”. Đó là ngôi nhà và đền thờ của Thiên Chúa. Chúng là nơi cho sự thánh thiện của trái tim Thiên Chúa cư ngụ.

Nhưng nơi cư ngụ này lại do chính Thiên Chúa dựng nên. Nếu do bàn tay con người xây cất, nó sẽ chẳng tồn tại lâu, cho dù nó có được xây trên nền tảng giáo lý của con người. Những lao công vất vả lo lắng của con người không đủ để bảo vệ nó. Chúa đã làm cách khác; Ngài đã không dựng nên nhà của mình trên nền tảng đất cát dễ lung lay, nhưng trên nền tảng các ngôn sứ và các tông đồ; nó được xây dựng không ngừng bằng những viên đá sống động.

Nó sẽ mở rộng ra đến những kích thước bao la của Thân Thể Đức Kitô. Việc xây dựng nó vẫn tiếp diễn… trong một thành đô lớn lao và hạnh phúc.

Thánh Hilariô

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau