Những người tôi tớ nào đó

Thứ Ba trong tuần XXXII mùa thường niên

Tt 2,1-8.11-14
Lc 17,7-10

Lời Chúa

“Chúng tôi là đầy tớ vô dụng: vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán: “Ai trong các con có người đầy tớ cày bừa hay chăn súc vật ngoài đồng trở về liền bảo nó rằng: ‘Mau lên, hãy vào bàn dùng bữa’, mà trái lại không bảo nó rằng: ‘Hãy lo dọn bữa tối cho ta, hãy thắt lưng và hầu hạ ta cho đến khi ta ăn uống đã, sau đó ngươi mới ăn uống’? Chớ thì chủ nhà có phải mang ơn người đầy tớ, vì nó đã làm theo lệnh ông dạy không? Thầy nghĩ rằng không.

“Phần các con cũng vậy, khi các con làm xong mọi điều đã truyền dạy các con, thì các con hãy nói rằng: ‘Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm’ “.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Những người tôi tớ nào đó

Con người ngày nay sẽ ra sao, khi bị giằng co trong những mâu thuẫn của kinh tế và chính trị toàn cầu, của hòa bình và chiến tranh giữa các quốc gia, của công lý và bất công? Trong biết bao lãnh vực ấy, con người bình thường chịu ảnh hưởng của dư luận, vì dư luận nay đã trở thành chất liệu và công cụ cho truyền thông quốc tế…

Dư luận là một trong những yếu tố hướng dẫn thị trường, bảo người ta nên chọn cái này hay cái kia. Sản xuất gắn liền với tiêu thụ. Tiêu thụ gắn liền với thèm muốn, và thèm muốn gắn liền với hình ảnh. Hình ảnh tưởng tượng sản sinh và nuôi dưỡng thèm muốn: Nó khiến cho người ta thèm muốn, cũng như nó làm cho thị trường chuyển động; nó làm ra tiền, nó thúc đẩy tìm tòi nghiên cứu, và cứ thế cho đến vô cùng.

Dư luận chỉ dựa trên hình ảnh bản thân, được thống kê cẩn thận. Tuy nhiên, tiêu chuẩn của dư luận không phải là công cụ kỹ thuật và duy lý, nhờ đó mà khoa học, thị trường và chính dư luận có thể được xây dựng. Nhưng dư luận đặt nền tảng trên hình ảnh của chính mình, được coi như là của đa số đám đông, và như vậy, trên những biến tướng bất ngờ của thèm muốn…

Cuộc tranh luận công khai như bị gặm nhấm từ bên trong bởi kỹ thuật quảng cáo. Đôi khi quyền ấy có vẻ bị treo.

Jean-Marie Lustiger
Devenez dignes de la condition humaine (Flammarion – Saint Augustin)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau