Mọi nơi mọi lúc

Thứ Hai Tuần XXVII Mùa Thường Niên

Gl 1,6-12
Lc 10,25-37

Lời Chúa

“Ai là anh em của tôi?”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, có một người thông luật đúng dậy hỏi thử Chúa Giêsu rằng: “Thưa Thầy, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời?” Người nói với ông: “Trong Lề luật đã chép như thế nào? Ông đọc thấy gì trong đó?” Ông trả lời: “Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết sức và hết trí khôn ngươi, và hãy thương mến anh em như chính mình”. Chúa Giêsu nói: “Ông trả lời đúng, hãy làm như vậy và ông sẽ được sống”. Nhưng người đó muốn bào chữa mình, nên thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Nhưng ai là anh em của tôi?”

Chúa Giêsu nói tiếp: “Một người đi từ Giêrusalem xuống Giêricô, và rơi vào tay bọn cướp; chúng bóc lột người ấy, đánh nhừ tử rồi bỏ đi, để người ấy nửa sống nửa chết. Tình cờ một tư tế cũng đi qua đường đó, trông thấy nạn nhân, ông liền đi qua. Cũng vậy, một trợ tế khi đi đến đó, trông thấy nạn nhân, cũng đi qua. Nhưng một người xứ Samaria đi đường đến gần người ấy, trông thấy và động lòng thương. Người đó lại gần, băng bó những vết thương, xức dầu và rượu, rồi đỡ nạn nhân lên lừa của mình, đưa về quán trọ săn sóc. Hôm sau, lấy ra hai quan tiền, ông trao cho ông chủ quán mà bảo rằng: ‘Ông hãy săn sóc người ấy, và ngoài ra còn tốn phí hơn bao nhiêu, khi trở về tôi sẽ trả lại ông’.

“Theo ông nghĩ, ai trong ba người đó là anh em của người bị rơi vào tay bọn cướp?” Người thông luật trả lời: “Kẻ đã tỏ lòng thương xót với người ấy”. Và Chúa Giêsu bảo ông: “Ông cũng hãy đi và làm như vậy”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Mọi nơi mọi lúc

Đấng ở khắp mọi nơi, có chỗ nào không có Đấng ấy không?… “Chúa đã gần đến, anh em đừng lo lắng gì cả”(P1 4,6). Quả là một mầu nhiệm lớn lao: Ngài đã lên trên các tầng trời, và Ngài lại ở rất gần những ai đang còn dưới thế. Đấng nào mà lại vừa ở thật xa, vừa ở thật gần, nếu không phải là Đấng đã đến sát bên chúng ta vì lòng thương xót? Bởi vì Ngài là hiện thân của con người, người bị bọn cưóp đánh cho dở sống dở chết rồi bỏ lại bên đường, người bị các thầy tư tế và Lêvingoảnh mặt làm ngơ không ngó tới, nhưng lại được một người xứ Samari đến gần bên để chăm sóc tiếp cứu

Chúa chúng ta đã muốn hiện thân trong con người xứ Samari ấyTrong khi Ngài là Đấng công chính và bất tử, và do đó, thật cách biệt chúng ta vn là những ké tội li và sẽ chẽt, Thiên Chúa đã xuống ở với chúng ta, để được gần chúng ta.

Chúa đã gần đến, anh em đừng lo lắng gì cả”. Bởi vi “Người không cứ tội ta mà xét xử, không trả báo ta xứng vi lỗi lm(Tv 103,10). Chúng ta là con cái của Người. Thế nên, hi anh em, hãy vui mừng lên, mọi nơi mọi lúc: “Chúa đã gần đến, anh em đừng lo lắng gì cả

Thánh Augustinô

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau