Hoạt động và chiêm niệm

Thứ Ba Tuần XXVII Mùa Thường Niên

Thánh Điônysiô, Giám mục và Các bạn, tứ đạo
Thánh Gioan Leonardo, Linh mục

Gl 1,13-24
Lc 10,38-42

Lời Chúa

“Martha rước Người vào nhà mình. Maria đã chọn phần tốt nhất”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy Chúa Giêsu vào một làng kia, và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: “Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với”.

Nhưng Chúa đáp: “Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện (quá). Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe Suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Hoạt động và chiêm niệm

Trong dụ ngôn về người xứ Samari nhân hậu, vấn đề lòng thưcmg xót đã được đặt ra. Nhưng không phải chỉ có một cách thế duy nhất để thành người nhân đức. Tiếp theo là câu chuyện của hai chị em Matta và Maria: Một người chuyên tâm hoạt động, còn người kia chăm chú lắng nghe Lời Chúa. Nếu như sự chăm chú này đi kèm với đức tin, thì nó còn được đánh giá cao hơn cả việc làm, vì Chúa đã nói: “Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi”.

Vậy thì cả chúng ta nữa, hãy cố gắng kiếm cho được điều mà không ai có thể lấy đi. Hãy nên giống như cô Maria, để cho niềm khao khát sự khôn ngoan thúc đẩy: Đó là một việc cao đẹp hơn, hoàn thiện hơn các việc khác… Bởi thế, xin đừng vội chỉ trích, xét đoán cho rằng những kẻ khao khát sự khôn ngoan ấy là vô công rỗi nghề… Tuy nhiên, cô Matta không hề bị phê phán vì những việc tốt của cô, cho dù cô Maria đã chọn phần tốt nhất. Thật vậy, kho tàng ân sủng của Chúa thật là đa dạng và Ngài có thể ban tặng theo nhiều cách khác nhau…

Các tông đồ cũng không hề cho rằng tốt hơn nên gác qua một bên Lời Chúa để đi phục vụ bàn ăn (Cv 6,2). Nhưng cả hai đều là những việc khôn ngoan… Thân Thể Hội Thánh chi là một, cho dù có nhiều chi thể khác nhau; chi thể này cần đến chi thể kia.

Thánh Ambrôxiô

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau