Đức Bà Núi Carmen

Thứ Hai Tuần XV Mùa Thường Niên

Đức Mẹ Núi Carmêlô

Is 1,10-17
Mt 12,46-50

Lời Chúa

46 Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người.47 Có kẻ thưa Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy.”48 Người bảo kẻ ấy rằng: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi? “49 Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi.50 Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.”

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Đức Bà Núi Carmen

Ôi lạy Chúa, đức khôn ngoan dịu dàng tuyệt mỹ, xin hãy nhìn người mẹ tinh tuyền và nhân ái của Ngài, xin hãy xem đôi mắt thật nhân hậu của Mẹ đã từng nhìn Ngài với biết bao trìu mến, xin hãy nhận ra đôi má mà Mẹ đã từng âu yếm áp vào khuôn mặt trẻ thơ của Ngài.

Xin hãy nhìn đôi môi đã từng trìu mến hôn Ngài, xin hãy xem đôi tay tinh tuyền này đã từng phục vụ Ngài. Ôi, lạy Đấng dịu dàng vô biên, làm sao mà Ngài có thể từ chối điều gì với người đã từng cho Ngài bú móm, bế Ngài trên tay, và ân cần chăm sóc Ngài.

Lạy Chúa, con xin nhắc lại cho Ngài tất cả tình yêu mà Ngài dành cho Mẹ khi Ngài còn bé, khi mà, ngồi trên đùi Mẹ, Ngài nhìn Mẹ biết bao trìu mến, đôi mắt tràn đầy niềm vui và nụ cười, khi mà đôi tay bé nhỏ của Ngài ôm lấy Mẹ, thật dịu dàng, với tình yêu, một sự dịu dàng vô biên, Ngài yêu Mẹ hơn bất cứ thụ tạo nào khác.

Xin Ngài cũng hãy nhớ lại niềm đau lớn lao mà trái tim từ mẫu của Mẹ đã phải một mình gánh chịu với Ngài dưới chân thập giá, khi Mẹ thấy Ngài trong cơn hấp hối, khi trái tim và tâm hồn của Mẹ cùng chết bao lần với Ngài trong phiền muộn đớn đau, để Ngài có thể ban cho con, nhờ ân sủng của Mẹ, được lãnh nhận ân sủng của Ngài và không bao giờ đánh mất ân sủng ấy đi.

Chân Phước Henri Suso 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau