Chữa lành mọi bệnh tật

Thứ Ba Tuần XIV Mùa Thường Niên

Hs 8,4-7.11-13
Mt 9,32-38

Lời Chúa

32 Họ vừa đi ra thì người ta đem đến cho Đức Giê-su một người câm bị quỷ ám.33 Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. Dân chúng kinh ngạc, nói rằng: “Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ!”. 34 Nhưng người Pha-ri-sêu lại bảo: “Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.”

35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.

36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít.38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.”

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Chữa lành mọi bệnh tật

Đức Kitô là viên đá vấp, đối với những ai không thấm nhuần chuyện này: Từ Lề Luật tiến tới Đức Tin, từ Cơn Giận tiến về Lòng Thương Xót. Nhưng Ngài còn là viên đá vấp, theo một khía cạnh thứ hai: Niềm tin đem ơn cứu độ đến cho tất cả mọi người. Luật Mosê đã hết độc quyền, và từ nay bắt đầu tính phổ quát của Đức Tin!

Thánh Phaolô viết một câu ngắn gọn: “Ai tin vào Ngài sẽ không bị lầm lạc”. Ngài nhấn mạnh đến niềm tin. Ở đây, sau bài Thánh thi và trong một câu chuyển tiếp nói về nguyên nhân, ngài xác định lại câu ấy như sau: “Bất cứ người nào tin vào Đức Kitô sẽ không bị lầm lạc”.
Từ nay, không còn chuyện luật lệ, chuyện các thói tục bị giới hạn trong môi trường văn hóa, nhưng vấn đề quan trọng là có Con Tim gắn bó với quyền năng của Thiên Chúa – Đấng Phục Sinh, và mọi ràng buộc bị phá bỏ: ơn cứu độ chạm đến con người, mọi người. “Không còn phân biệt Do Thái hay Hy Lạp: Mọi Người đều có cùng một Chúa (là Đức Ki tô), Đấng rộng ban ân sủng cho Tất Cả những ai kêu cầu Ngài”.

Phaolô khẳng định lần cuối rằng sở dĩ Thiên Chúa muốn có hệ thống Luật Lệ ở Israel, một dân tộc bé nhỏ khép kín, là để chuẩn bị cho một trật tự mới, trật tự của Đức Tin, mở ra cho tất cả mọi người: “Bất cứ ai kêu cầu danh Chúa sẽ được cứu độ”.

François Varone
Inouïes les voies de la miséricorde (Cerf)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau